TFRS9 แสดงภาพรวมของสถานะทางการเงินและความมั่นคงของบริษัท

งบการเงินแสดงภาพรวมของสถานะทางการเงินและความมั่นคงของบริษัทTFRS9 วัตถุประสงค์หลักประการหนึ่งของการรายงานทางการเงินคือการให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนTFRS9 เพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจได้อย่างเพียงพอ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรายงานข้อมูลทางการเงินอย่างถูกต้อง

TFRS9แม้แต่ข้อผิดพลาดเพียงเล็กน้อยที่อาจดูเหมือนไม่สำคัญก็สามารถมีผลกระทบอย่างมากต่ออัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญได้ บริษัทควรรายงานการแก้ไขข้อผิดพลาดตามการปรับปรุงงวดก่อนหน้า TFRS9รวมถึงการเปลี่ยนแปลงงบการเงินงวดก่อนหน้าที่จำเป็น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับปรุงมูลค่ารวมของสินทรัพย์TFRS9และหนี้สินจากงวดก่อนหน้าเพื่อให้เกิดผลสะสม ผลสะสมนี้จะเท่ากับการปรับยอดดุลของกำไรสะสมที่จำเป็น

เป็นเรื่องร้ายแรงที่บิดเบือนฐานะการเงินของบริษัทในท้ายที่สุดทันทีที่บริษัทพบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาดทางบัญชีทั่วไปบางอย่างรวมถึงข้อผิดพลาดทางคณิตศาสตร์ การประมาณการที่ไม่สมจริง การไม่รับรู้ค่าใช้จ่ายหรือรายได้เมื่อสิ้นงวด การใช้ข้อเท็จจริงในทางที่ผิดTFRS9 และการจัดประเภทที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม มีเส้นบางๆ ระหว่างข้อผิดพลาดและการฉ้อโกง TFRS9การฉ้อโกงเป็นอาชญากรรมที่ผู้คนหรือธุรกิจจงใจให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว บริษัทสามารถกระทำการฉ้อโกงได้หลายวิธีด้วยเหตุผลหลายประการTFRS9 เป็นเรื่องร้ายแรงที่บิดเบือนฐานะการเงินของบริษัทในท้ายที่สุดทันทีที่บริษัทพบข้อผิดพลาดในการรายงาน ข้อผิดพลาดนั้นจะต้องได้รับการแก้ไข บริษัทแก้ไขข้อผิดพลาดจากงวดก่อนโดยการปรับปรุงกำไรสะสมสำหรับงวดบัญชีปัจจุบัน ต่อจากนั้น

TFRS9การแก้ไขธุรกรรมเหล่านี้เรียกว่าการปรับปรุงงวดก่อนหน้า เมื่อจำเป็นต้องมีการประมาณค่า สิ่งสำคัญคือต้องใช้ตัวเลขที่เป็นจริงและแม่นยำ ดังนั้นจำนวนที่เกี่ยวข้องจึงถูกต้อง การประมาณการที่เกี่ยวข้องกับค่าเสื่อมราคาอาจมีความสำคัญในการสร้างผลกำไร หากค่าเสื่อมราคาสูงเกินจริงTFRS9 รายได้สุทธิของบริษัทจะต่ำกว่าความเป็นจริงTFRS9 ในขณะเดียวกัน หากบริษัทแสดงค่าเสื่อมราคาต่ำกว่าความเป็นจริง พวกเขาก็จะมีรายได้สุทธิสูงขึ้น ดังนั้น การประมาณการและค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่เงินสดมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลกำไรของบริษัท ดังนั้น, ต้องรายงานให้ถูกต้องที่สุด

ดังนั้นบริษัทต้องปรับปรุงงบการเงินงวดก่อน นอกจากนี้ยังต้องระบุเหตุผล

หากบริษัทรับรู้การเปลี่ยนแปลงในการประมาณการ บริษัทจะต้องใช้เกณฑ์ใหม่ที่กำหนดค่าไว้สำหรับการรายงานในงบการเงินปัจจุบันและอนาคต อย่างไรก็ตาม tfrs9 tfac ห้ามทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับงบการเงินงวดก่อน TFRS9นอกจากนี้ ไม่ควรปรับยอดคงเหลือในงวดปัจจุบันเนื่องจากผลกระทบในงวดก่อนหน้าหากบริษัทจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีที่พวกเขาเป็นหน่วยงานที่รายงาน พวกเขาต้องทำสิ่งนี้ย้อนหลัง TFRS9ดังนั้นบริษัทต้องปรับปรุงงบการเงินงวดก่อน

ต่อบรรทัดล่างสุดและกำไรต่อหุ้นสำหรับช่วงเวลาที่นำเสนอก่อนหน้านี้ทั้งหมดเมื่อบริษัทต้องการเปลี่ยนหลักการบัญชี TFRS9บริษัทต้องทำย้อนหลัง การเปลี่ยนแปลงในหลักการบัญชีคือเมื่อบริษัทเปลี่ยนจากหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไปข้อหนึ่งไปเป็นอีกหลักการหนึ่ง ตัวอย่างเช่น หากสหรัฐอเมริกาต้องนำมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศมาใช้ TFRS9บริษัทต่างๆ จะต้องเปลี่ยนงบการเงินย้อนหลังซึ่งบันทึกไว้ภายใต้การบัญชีที่รับรองทั่วไป หลักการ

TFRS9