คอลลาเจนช่วยเสริมสร้างผิวหนังของคุณให้กลับมาชุ่มชื้นนุ่มเนียนมากขึ้น

คอลลาเจนเมื่อถึงเวลาที่ผิวคุณต้องการเติมคอลลาเจนโปรตีนเราต้องรู้ก่อนว่าสารอาหารนี้เป็นโปรตีนที่มีโครงสร้างโมเลกุลใหญ่มาก ดังนั้นคอลลาเจนทั่วไปไม่สามารถซึมผ่านผิวเราได้โดยการทาหรือกินสารอาหารที่มีคอลลาเจนทั่วๆไป การเติมสารนี้เข้าผิวคุณให้ได้ผลสามารถทำได้ 2 วิธีคือ โดยการรับประทานในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือโดยการฉีดเข้าใต้ผิวหนังชั้นหนังแท้ วิธีการรับประทานจึงเป็นวิธีการที่สะดวกกว่าเพราะจะช่วยให้ได้รับจากการบริโภคคอลลาเจนอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกๆวัน เพียงพอต่อผิวหนังคุณที่ต้องการสารนี้นำไปช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นของผิวหนังอย่างได้ผลและทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น นุ่มเนียนขึ้น

ปัจจุบันนี้มีการนำสารสกัดโปรตีนจากปลาที่ให้มีโครงสร้างโมเลกุลคล้ายกับโครงสร้างของคอลลาเจนของผิวคนมากที่สุด เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจึงจะสามารถช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนภายในผิวคุณไปช่วยให้ริ้วรอยต่าง ๆ จางหายสารอาหารทุกชนิดอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้และมีบางคนอ่อนไหวต่อการบริโภคโปรตีน คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ถ้าคุณเคยมีอาการแพ้ต่อโปรตีนจากปลาหรือพวกเนื้อสัตว์มาก่อน ต้องระวังก่อนการใช้ เช่นเดียวกัน ถ้าคุณมีอาการผิดปกติเกี่ยวกับไตและตับและอยู่ภายใต้การดูแลรักษาของหมออยู่ การบริโภคคอลลาเจนในปริมาณมากอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินอาหารได้จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มต้นบริโภคคอลลาเจนเสริม

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทยได้อนุญาตให้บริโภคได้ไม่เกิน 10 กรัมต่อวัน แต่จริงๆแล้วเราแนะนำให้บริโภคเพียง 5กรัมต่อวัน ก็เพียงพอแล้วในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพอย่างปลอดภัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับคุณภาพของคอลลาเจนอีกด้วยเพราะกระแสเมืองไทยใช้การโฆษณาที่เกินจริงโดยเน้นที่มิลลิกรัมสูงเข้าไว้ ซึ่งความเป็นจริงถ้าเป็นคอลลาเจนที่เกรดต่ำหรือไม่ได้มาตรฐานต่อให้มีความเข้มข้นมากเท่าไหร่ประสิทธิภาพที่ร่างกายได้รับก็ไม่ได้ผลมีเพียงแต่คำว่าอุปทาน เพราะการเสียเงินซื้ออาหารเสริมในราคาที่แพง กับเจอแรงเชียร์จากผู้ขายบางครั้งทำให้ผู้บริโภคดูดีขึ้นมากกว่าการรับประทานอาหารเสริมเสียอีก คอลลาเจนมากมายหลากหลายยี่ห้อในเมืองไทยถ้าสังเกตดีๆ ใช้คำว่าทุกยี่ห้อผ่านมาตรฐานอย. ไทยทั้งนั้น แต่คำว่ามาตรฐานในบางยี่ห้อหรือผลิตภัณฑ์ถ้าเอาจริงๆก็ไม่น่าจะผ่านได้ด้วยซ้ำ เป็นเพราะโครงสร้างธุรกิจนี้มีเม็ดเงินที่มหาศาลพอและกฎหมายภายใต้การควบคุมของเราไม่ดีพอ ถ้าจะยกตัวอย่างสินค้าที่ผ่านอย. ไทย