ปัญหาแอร์รถยนต์เรื่องราวสายท่อแอร์

starairsone

วันนี้เราจะมาดูกันว่าในส่วนของระบบแอร์ที่มักจะเป็นปัญหาคือส่วนไหนกันบ้างแล้วเราควรจะดำเนินการเช่นไร มาลองทราบกันเลยดีกว่านะ

ปัญหาแอร์รถยนต์ – ตู้แอร์รั่ว เกิดรอยรั่วตามรอยต่อจุดต่างๆ สายท่อแอร์มีรอยแตก ให้ระบบแอร์ในรถยนต์ไม่เย็นที่เกิดจากตู้แอร์รั่ว รอยรั่วตามจุดเชื่อมต่อต่างๆ หรือเกิดจากการรั่วซึมในระบบแอร์ สามารถทำการตรวจสอบได้ง่าย โดยใช้น้ำสบู่หรือผสมแชมพู ตีให้เป็นฟองแล้วนำไปทาตามรอยต่อต่างๆ ของระบบแอร์ถ้ามีแรงดันให้ฟองสบู่ลอยตัวขึ้นมานั้น แสดงว่ามีรอยรั่วซึมตามรอยต่อนั้น เมื่อตรวจพบให้ทำการขันให้แน่นแล้วทำการตรวจเช็คอีกรอบ ด้วยการตรวจเช็คในแบบง่ายๆ ก็ทำให้รถยนต์ของท่านมีแอร์เย็นสบายแล้ว

หากว่าแอร์มีการรั่วซึมจริงๆ คงต้องทำการเปลี่ยนสายแอร์ทั้งเส้น ซึ่งเรานั้นสามารถทำไม่ได้ ต้องไปที่ร้านเพื่อให้เขาทำการเปลี่ยนให้ ราคาไม่สามารถระบุได้ขึ้นอยู่กับรุ่นของรถยนต์แต่ละรุ่น ถ้าเกิดมีการรั่วซึมของน้ำยาแอร์ในห้องโดยสาร ต้องทำการซ่อมบำรุงในทันที เพราะเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่เอง

พูดง่ายๆ..หากว่ามีปัญหาไม่ว่าเรื่องอะไรเกี่ยวกับรถ คุณควรจะรีบไปหาที่ซ่อมหรือไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อน เพราะหากคุณปล่อยปะละเลยคงหนีไม่พ้นต้องมานั่งซ่อมมากกว่าเดิม และรวมถึงเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งคุรไม่สามารถจะคาดการณือนาคตล่วงหน้าได้เช่นกัน สนใจปรึกษาลองมาติดต่อกันก่อนที่ http://www.starairsound.com