เทคนิคการอุปกรณ์การเรียนทำเล็บ จากสถาบันสอนทำเล็บ

1.เล็บปลอมหรือเล็บพีวีซี จะมี 2 ลักษณะคือ มีสีขาวขุ่นและสีใส ทรงเล็บจะเป็นทรงเล็บแบบสำเร็จรูป หรือเต็มเล็บ จะมีเบอร์ 0-9 แต่ละเบอร์จะใกล้เคียงกับเล็บจริงของแต่ละคน ในการใช้งานก็จะสามารถใช้กาวติดเล็บแปะติดได้เลย

2.อุปกรณ์ตัดแต่งเล็บ เช่น กรรไกรตัดเล็บ ที่ตะไบเล็บ (ควรเลือกตะไบที่ไม่หยาบเกินไป) แท่งทำเล็บ แปรงสำหรับเล็บ หินขัดเล็บ

3.สีทาเล็บ จำเป็นต้องใช้เพราะก่อนการเพ้นท์หรือวาดภาพนั้นจะต้องมีการรองพื้นด้วยสีทาเล็บก่อน

4.สีสำหรับ เพ้นท์เล็บ เช่น สีอะคริลิก ( Acrylic ) สีน้ำมันชนิดกันน้ำ สามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป

5.น้ำยารองพื้น และน้ำยาเคลือบเล็บ ( Top and Base Coat ) น้ำยารองพื้นจะช่วยให้การทาสีทาเล็บเรียบเนียนง่ายขึ้น ส่วนน้ำยาเคลือบใส จะช่วยทำให้สีทาเล็บติดทนนานยิ่งขึ้นและทำให้สีเงางาม

6.น้ำยาล้างเล็บ สำหรับการทาเล็บผิดพลาดหรือช่วยเก็บรายละเอียดหลังจากที่เราเพ้นท์เล็บเสร็จ

7.พู่กัน เบอร์ 0 หรือพู่กันที่มีขนาดปลายค่อนข้างเล็ก หรือพู่กันที่ใช้เพ้นท์เล็บโดยเฉพาะ และควรจะเลือกเป็นพู่กันกลมปลายแหลม

8.วัสดุสำหรับตกแต่งเล็บ เช่น กากเพชร คริสตัลหรือฟีโม่ , สติ๊กเกอร์ เป็นต้น9.ครีมสำหรับทาบำรุงจมูกเล็บ และครีมสำหรับมือ หรือสามารถเลือกใช้เป็นน้ำมันบำรุงโคนเล็บก็ได้ (ใช้ในกรณีทำการต่อเล็บปลอมให้ลูกค้า) การบำรุงโคนเล็บหลังจากทำเล็บเสร็จ จะช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นของผิวหนังบริเวณโคนเล็บ

10.อื่นๆ เช่น สำลี ผ้าเช็ดมือ อ่างล้างมือ

สำหรับอุปกรณ์การต่อเล็บในเบื้องต้นก็จะมีเพียงเท่านี้หากใครที่ต้องการซื้ออุปกรณ์ต่อเล็บสามารถเลือกซื้อได้ตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทำเล็บทั่วไป และยังสามารถขอคำแนะนำจากผู้ขายอุปกรณ์ทำเล็บได้อีกด้วย การใช้อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ในการทำเล็บให้ถูกวิธีนั้นช่างทำเล็บหรือผู้ที่สนใจในการทำเล็บสามารถ เลือกเข้าอบรมกับโรงเรียนเรียนทำเล็บ สถาบันสอนทำเล็บได้โดยตรง เพื่อที่จะได้เรียนรู้รายละเอียดต่างๆในการใช้งานอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ได้ถูกต้องอีกทั้งยังทำให้เรารู้จักดูแลรักษาและเก็บอุปกรณ์ต่างๆได้ถูกวิธี