วิธีป้องกันไฟไหม้ในหอพักของคุณ

ไฟไหม้เกิดขึ้นในแต่ละปีในห้องพักหอพักวิทยาลัยและบ้านพี่น้องและชมรม ในฐานะนักศึกษาวิทยาลัยพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็กของคุณจะเต็มไปด้วยกระดาษหนังสือเสื้อผ้าเครื่องนอนและวัสดุที่ติดไฟได้อื่น ๆ ไฟสามารถค้างไว้ได้ภายในไม่กี่วินาทีเนื่องจากการปรุงอาหารการสูบบุหรี่การจุดเทียนและการใช้ไฟฟ้าเกินพิกัดภายในเท้าของวัตถุไวไฟเหล่านี้ ปฏิบัติตามข้อควรระวังต่อไปนี้เพื่อป้องกันไฟไหม้ร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นในห้องพักหอพักของคุณ

การปรุงอาหาร

การปรุงอาหารเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการเกิดไฟไหม้โดยไม่ตั้งใจในสภาพแวดล้อมแบบหอพัก ปฏิบัติตามคำแนะนำของโรงเรียนเกี่ยวกับอุปกรณ์ทำอาหาร หากไม่อนุญาตให้ใช้งานเครื่องใดอุปกรณ์หนึ่งโดยเฉพาะจะเป็นเหตุผลที่ดี ห้ามวางเครื่องปิ้งขนมปังจานร้อนเตาอบไมโครเวฟ ฯลฯ ใกล้เตียงผ้าม่านหนังสือหรือเสื้อผ้า อย่าใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสายไฟไม่ดีหรือเป็นฝอยและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องอยู่ในรายการ UL รักษาอุปกรณ์ให้สะอาดอยู่ตลอดเวลาและกำจัดไขมันออกจากพื้นผิว

ในขณะที่การปรุงอาหารมักจะใส่ใจกับสิ่งที่คุณกำลังทำและไม่เคยเดินออกไป เมื่อเสร็จแล้วให้แน่ใจว่าได้ปิดเครื่องหรือดีกว่ายังเป็นนิสัยของการถอดปลั๊ก หน่วยที่มีคุณสมบัติการปิดเครื่องอัตโนมัติเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ มันเป็นความคิดที่ดีที่จะเก็บเครื่องดับเพลิงไว้ใกล้ ๆ

 

เปิดไฟ

หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในหอพักที่ใหญ่ที่สุดคือการใช้เทียนและอุปกรณ์การสูบบุหรี่ เทียนเป็นสิ่งต้องห้ามในวิทยาเขตส่วนใหญ่และด้วยเหตุผลที่ดีมาก บ่อยครั้งที่เทียนถูกวางไว้ใกล้กับวัสดุที่ติดไฟได้ที่เราพูดถึงหรือเทียนถูกทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแลเมื่อนักเรียนออกจากห้องหรือนอนหลับ ทิ้งเทียนไว้ที่บ้านดังนั้นคุณจะไม่ถูกล่อลวงให้ใช้มัน

วัสดุการสูบบุหรี่มักจะเริ่มเกิดเพลิงไหม้ในหอพัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาไม่ได้ดับหรือกำจัดอย่างเหมาะสม บ่อยครั้งที่ก้นบุหรี่สิ้นสุดลงในถังขยะธรรมดาแทนที่จะใช้ถาดเถ้าโดยเฉพาะ ผล็อยหลับไปในขณะที่สูบบุหรี่หรือสูบบุหรี่ในขณะที่ความบกพร่องเป็นอันตรายเท่ากัน ปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนและสูบบุหรี่เฉพาะในพื้นที่ที่กำหนด