กลยุทธ์การรับจำนองสำหรับช่วงชีวิตที่แตกต่างกัน

การเป็นเจ้าของบ้านถือเป็นก้าวสำคัญของชีวิต แต่จากมุมมองทางการเงินการซื้อบ้านไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เป็นรากฐานของกลยุทธ์ที่หลากหลายตลอดช่วงชีวิต ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกกลยุทธ์การจำนองใด ๆ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาถึงสิ่งที่คุณต้องการจัดหาเงินทุนเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ รับจำนองเช่นเดียวกับการตัดสินใจทางการเงินที่สำคัญสถานการณ์และเป้าหมายเฉพาะของคุณควรเป็นตัวกำหนดทางเลือกของคุณ คุณกังวลมากที่สุดกับการประหยัดเงินโดยรวมหรือไม่ ลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยของคุณหรือไม่

จำนองชำระเงินรายเดือนต่ำสุดที่เป็นไปได้

ผู้ซื้อบางรายอาจต้องการเพิ่มส่วนของผู้ถือหุ้น มูลค่าตลาดของทรัพย์สินหักด้วยการจำนองที่เหลือ ในขณะที่บางรายอาจมีเป้าหมายในการปลอดหนี้ตามอายุหรือระยะเวลาที่กำหนด การที่คุณให้น้ำหนักกับวัตถุประสงค์แต่ละข้อเหล่านี้จะกำหนดวิธีการที่คุณเข้าใกล้การจำนอง นอกเหนือจากเป้าหมายของคุณให้คิดถึงสถานการณ์ของคุณ ขั้นตอนในชีวิตของคุณสถานการณ์ครอบครัวของคุณและทรัพย์สินอื่น ๆ ที่มีให้คุณทั้งหมดอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณ เมื่อคุณตอบคำถามเหล่านี้แล้วคุณสามารถพิจารณากลยุทธ์การจำนองที่หลากหลายที่เหมาะสมกับเป้าหมายของคุณ

แม้ว่าจะไม่มีการจำกัดอายุโดยเฉพาะไม่ว่าจะสูงหรือต่ำสำหรับกลยุทธ์ใด ๆ ที่ฉันจะพูดถึง แต่บางอย่างก็มีความหมายในช่วงชีวิตบางอย่างมากกว่าคนอื่น ๆ รับจำนองสำหรับผู้ซื้อบ้านครั้งแรกมักจะอยู่ในช่วงปลายทศวรรษที่ 20 ถึงกลางทศวรรษที่ 30 เป้าหมายหลักของการจำนองโดยทั่วไปคือเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับบ้านที่พวกเขามีอยู่ในใจ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกประเภทการจำนองผู้ซื้อเหล่านี้ควรพิจารณาอย่างจริงจังว่าพวกเขาสามารถจ่ายเงินดาวน์ได้เท่าใดและขนาดของการจำนองที่พวกเขาวางแผนจะดำเนินการ

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาการจำนองเป็นหลักประกัน

ทุกวันนี้ผู้ให้กู้ได้ผ่อนคลายมาตรฐานดังกล่าว แม้ว่าจะไม่จำเป็น แต่การชำระเงินดาวน์จำนวนมากก็มีข้อดีเช่นโอกาสในการชำระเงินรายเดือนที่ต่ำกว่า แต่สภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและราคาที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมในหลาย ๆ ตลาดอาจทำให้ผู้ซื้อลังเลที่จะรอ ในสถานการณ์เช่นนี้มีตัวเลือกบางอย่าง  เสนอสินเชื่อที่มีประกันให้กับผู้ซื้อที่สามารถจ่ายเงินดาวน์ได้เพียงเล็กน้อยซึ่งอาจน้อยถึง 3.5 เปอร์เซ็นต์ ผู้กู้จะต้องมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ อื่น ๆ เพื่อให้มีคุณสมบัติและควรคาดหวังว่าจะมีเอกสารมากขึ้นและอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าการจำนองแบบเดิม

ผู้กู้ที่ไม่สามารถชำระเงินดาวน์จำนวนมากอาจพิจารณาการจำนองแบบเพื่อหลีกเลี่ยงการประกันสินเชื่อที่อยู่อาศัยส่วนตัวซึ่งมักเรียกสั้น ๆ ว่า จำนองผู้กู้ทุกคนต้องการหลีกเลี่ยงหากเป็นไปได้เนื่องจากจะเพิ่มจำนวนการชำระเงินรายเดือนแม้ว่าจะถูกหักล้างเล็กน้อยจากข้อเท็จจริงที่ว่าเบี้ยประกันภัยสามารถหักเป็นดอกเบี้ยได้หากคุณระบุรายการหักในการคืนภาษีของรัฐบาลกลาง หากเงินดาวน์ของเจ้าของบ้านต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ผู้ให้กู้มักต้องการ