ข้อมูลเกี่ยวกับติดตั้งลิฟต์บ้าน

ลิฟต์บ้านถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบของทั้งความหรูหราและความจำเป็น ทุกวันนี้ มีคนจำนวนมากที่ติดตั้งลิฟต์หรือลิฟต์ในบ้านเพื่อเพลิดเพลินกับความสะดวกสบายที่มากับตัว อย่างไรก็ตาม เรายังมีคนมาติดตั้งลิฟต์บ้านด้วยเนื่องจากจำเป็นสำหรับพวกเขา มีผู้ที่มีปัญหาในการขึ้นบันไดเนื่องจากอายุมากหรือมีความพิการทางร่างกาย และสำหรับบุคคลดังกล่าว การติดตั้งลิฟต์ที่บ้านจึงมีความสำคัญมาก แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ตามการออกแบบและการใช้งาน ลิฟต์บ้านทั่วไปสี่ประเภทมีดังนี้: ประกอบด้วยห้องโดยสารที่ดึงด้วยน้ำหนักถ่วง

ติดตั้งลิฟต์ในผนังลูกปืนซึ่งอยู่ติดกับห้องโดยสาร

เครื่องถ่วงล้อขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เกียร์ที่มีแรงดันไฟฟ้า 380 โวลต์ การยึดเกาะของห้องโดยสารรองรับด้วยรอกคลัตช์ ซึ่งควบคุมการไหลของเชือกและให้ความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ลิฟต์ฉุดลากล้าสมัยเนื่องจากไม่เร็วและไม่ปลอดภัย ส่วนใหญ่จะพบในบ้านและอาคารเก่าที่ยังไม่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ลิฟต์ไฮดรอลิกประกอบด้วยชุดควบคุมที่ทำงานด้วยน้ำมันอัดแรงดัน ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์แบบอะซิงโครนัสสามเฟส ปั๊มเกียร์ และกลุ่มของวาล์วไฮดรอลิก

ลิฟต์ไฮดรอลิกไม่มีเครื่องถ่วงน้ำหนัก การทำงานของมันขึ้นอยู่กับหน่วยที่ส่งการเคลื่อนไหวไปยังห้องโดยสารผ่านลูกสูบ ซึ่งช่วยให้มันวิ่งได้ การควบคุมไฟฟ้าของลิฟต์ประเภทนี้แตกต่างจากลิฟต์ฉุดลาก ติดตั้งลิฟต์มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในบ้านและสำนักงานทั่วโลก ได้รับการออกแบบในลักษณะที่ส่วนประกอบส่วนใหญ่ติดตั้งเข้ากับเพลาของลิฟต์ได้อย่างง่ายดาย

ติดตั้งลิฟต์บ้านประเภทนี้ช่วยให้คุณสามารถปรับพื้นที่ว่างในบ้าน

ที่ทำงานของคุณได้อย่างเหมาะสม คุ้มค่ากว่าเพราะคุณไม่ต้องเสียเงินซื้อห้องเครื่อง นอกจากนี้ยังไม่ต้องการการบำรุงรักษามากนักและใช้พลังงานน้อยลง มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในบ้านและสถานที่ทำงานเนื่องจากมีประสิทธิภาพและราคาไม่แพงพวกเขาแพร่หลายในทุกวันนี้เนื่องจากเป็นที่พอใจต่อสายตา ติดตั้งลิฟต์ส่วนใหญ่จะพบในอาคารที่ใช้เป็นสำนักงานและศูนย์การค้า พวกเขายังพบในอพาร์ตเมนต์ที่อยู่อาศัยหลายแห่งเพราะช่วยประหยัดพื้นที่และยังเพิ่มความสวยงามของบ้าน ลิฟต์แบบพาโนรามามักจะมาพร้อมกับห้องโดยสารรูปทรงท่อที่ประดับด้วยกระจกใส

สิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งของชีวิตคนเมืองยุคใหม่ ลิฟต์เป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างยิ่งที่จะติดตั้งลิฟต์ ราคาในบ้านทุกหลัง ช่วยให้เข้าถึงชั้นอื่น ๆ ของอาคารได้ง่ายและช่วยลดปัญหาในการต้องขึ้นบันไดลำบาก แม้ว่าคำถามเกี่ยวกับการขึ้นบันไดอาจดูเหมือนไม่จำเป็นสำหรับคนหนุ่มสาวที่ร่างกายแข็งแรง แต่สำหรับผู้ที่สะสมเวลาหลายปี ถือเป็นบริบทอย่างยิ่ง ลิฟต์ช่วยได้มากสำหรับผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอและไม่สามารถขึ้นบันไดได้ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มีความคล่องตัวจำกัดและผู้ที่ใช้เก้าอี้รถเข็น นอกจากนี้ การตั้งลิฟต์ยังช่วยเพิ่มมูลค่าการขายต่อของบ้านอีกด้วย