คอร์ดเพลงโน้ตผ่านแผ่นเพลงได้อีกด้วย

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้คอร์ดเพลงคือการใช้แผนภูมิคอร์ด แผนภูมิคอร์ดเป็นไดอะแกรมที่แสดงให้คุณเห็นว่าต้องเล่นเฟรตใดกับสตริงใด บางครั้งแผนภูมิอาจแสดงให้คุณเห็นว่าต้องใช้นิ้วไหน แต่บ่อยครั้งที่นิ้วนั้นขึ้นอยู่กับมือกีตาร์ เมื่อไม่มีการกล่าวถึงนิ้วใดๆ คุณสามารถใช้อะไรก็ได้ที่ให้ความรู้สึกสบายและเป็นธรรมชาติ บางครั้ง เพลงที่คุณกำลังเล่นอยู่อาจชักจูงให้คุณจับคอร์ดเพลงไปทางใดทางหนึ่ง และในบางครั้ง การใช้นิ้วที่แตกต่างกันก็อาจสมเหตุสมผล หารูปแบบที่คุณพอใจ แต่ลองใช้รูปแบบอื่นๆ เพื่อที่ว่าหากสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น คุณจะรู้ว่าจะคาดหวังอะไร

พบน้อยกว่าแผนภูมิคอร์ดเพลงคือแท็บกีตาร์ แท็บกีตาร์ยังแสดงให้คุณเห็นว่าต้องเล่นอะไรกับสายใด ความแตกต่างคือแผนภูมิใช้จุดในไดอะแกรม ในขณะที่แท็บใช้ตัวเลขในกลุ่มของเส้นที่ซ้อนกัน คอร์ดเพลงที่ระบุเพื่อรับคอร์ด เมื่อต้องการคอร์ดบนแท็บกีตาร์ โน้ตทั้งหมดที่คุณเล่นในครั้งเดียวควรเรียงจากบนลงล่างที่ตำแหน่งเดียวกันในแท็บ วิธีสุดท้ายในการเรียนรู้คอร์ดคือผ่านแผ่นเพลง เหตุผลก็คือวิธีนี้เป็นวิธีที่เข้าใจง่ายน้อยที่สุด ด้วยแท็บหรือไดอะแกรม คุณสามารถเชื่อมโยงตำแหน่งที่จะเล่นโน้ตใดได้ทันที แต่ด้วยแผ่นเพลง ผู้เริ่มต้นอาจต้องใช้เวลามากขึ้นในการคิดออก

เมื่อคุณรู้วิธีเล่นคอร์ดกีต้าร์แล้ว คุณสามารถเล่นเพลงได้มากมาย คุณสามารถเรียนร้องเพลงสักสองสามเพลงที่แคมป์หรือเพียงเพื่อความสนุกสนานรอบบ้าน สำหรับบางคน คอร์ดเพลง ง่ายๆ นี่อาจเป็นเพียงสิ่งที่พวกเขาต้องการทำ เพียงจำไว้ว่ามีเทคนิคกีตาร์อีกมากมายให้เรียนรู้เมื่อใดก็ตามที่คุณพร้อมที่จะเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับวิธีการเล่นกีตาร์คอร์ดเพลง