คานสำเร็จรูปมีประโยชน์อย่างไร

คานสำเร็จรูปการอัดแน่นด้วยตัวเองไม่ได้เป็นเพียงส่วนผสมของคอนกรีตที่มีอัตราการไหลสูง ซึ่งจะกระจายเข้าสู่แบบหล่อโดยไม่ต้องใช้แรงสั่นสะเทือนใดๆ ความลื่นไหลเกิดจากการรวมซุปเปอร์พลาสติไซเซอร์เข้ากับส่วนผสมคอนกรีตแทนการเพิ่มปริมาณน้ำที่จะลดความแข็งแรงของคอนกรีตผู้ผลิตคอนกรีตมักจะถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่จะฝึกคานสำเร็จรูปของตนขึ้นใหม่ได้เท่าที่การประเมินความหนืดที่เหมาะสมของคอนกรีตอัดแน่นด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้อง

คานสำเร็จรูปแม้ว่าจะไม่ต้องมีการสั่นสะเทือนเนื่อง

จากมีลักษณะของเหลวในตัวเมื่อเปรียบเทียบกับส่วนผสมคอนกรีตทั่วไป แต่ก็ยังสามารถซึมผ่านและกลายเป็นการเสริมแรงที่พันกันได้เช่นกันคานสำเร็จรูป ราคาไม่จำเป็นต้องมีการบดอัดและตกลงมาภายใต้น้ำหนักของมันเอง อย่างไรก็ตาม แม้แต่ข้อกำหนดที่เข้มงวดที่สุดก็ยังสามารถทำได้ด้วยคอนกรีตอัดแน่นด้วยตัวเอง

  • ด้วยคอนกรีตอัดแน่นในตัวคานสำเร็จรูปประหยัดเงินและเวลาได้มากความล่าช้าห้านาทีอาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่องานอาคารขนาดใหญ่คานสำเร็จรูปซึ่งทำให้ต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวนมากคานสำเร็จรูปเนื่องจาก
  • กระบวนการทั้งหมดเชื่อมโยงถึงกันคานสำเร็จรูปและโอกาสที่ตัวแปรเพิ่มเติมจะผิดพลาดก็สูงขึ้นมากเช่นกันการใช้คอนกรีตอัดแน่นด้วยตัวเองช่วยลดความต้องการเครื่องจักรและแรงงานเพิ่มเติมคานสำเร็จรูปซึ่งช่วยประหยัดเงินและเวลาคานสำเร็จรูป

การออกแบบส่วนผสมเป็นส่วนสำคัญของคอนกรีตอัดแน่นด้วยตัวเอง เนื่องจากต้องปรับความหนืดและกำลังของคอนกรีตตามประเภทของการใช้งานตัวอย่างเช่นคานสำเร็จรูปความทนทานและความทนทานเป็นข้อกำหนดของพื้นศูนย์การค้า ในขณะที่เยื่อบุอุโมงค์จะต้องการข้อกำหนดและลักษณะที่แตกต่างกันเมื่อความซับซ้อนของอาคารเพิ่มขึ้น ตั้งแต่อุโมงค์ใต้ดินไปจนถึงสะพานขนาดใหญ่ความสะดวกในการเคลื่อนย้ายคอนกรีตอัดแน่น

คานสำเร็จรูปด้วยตัวเองไปยังโครงสร้างสำเร็จรูป

ทำให้คอนกรีตนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในการใช้งานเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยคานสำเร็จรูปคอนกรีตนี้ได้ช่วยในการยกระดับกำไรอย่างมากสำหรับนักพัฒนาและผู้สร้างคานสำเร็จรูปเนื่องจากคอนกรีตนี้ไม่ต้องการการจัดการมากนักนอกจากการสูบน้ำเมื่อเทียบกับคอนกรีตทั่วไปข้อได้เปรียบหลักของคอนกรีตอัดแน่นในตัวคือสามารถปรับระดับได้เองและสามารถผสมให้แห้งและมีผิวมันเงาได้ ประหยัดเวลาได้มากในแง่ของขั้นตอนต่างๆ

คานสำเร็จรูปการปรับระดับการตกแต่งด้วยพลังลอยตัวและการสั่นสะท้านคานสำเร็จรูปการเข้าเส้นชัยต้องใช้จำนวนรอบค่อนข้างมากและด้วยเหตุนี้จึงอาจต้องใช้เวลามากคานสำเร็จรูปแต่คุณสามารถลืมเกี่ยวกับการจบสกอร์ที่ดีได้หากคุณรอนานเกินไปหรือหากคุณเริ่มเร็วเกินไปการพัฒนาที่สำคัญของคานสำเร็จรูปส่งผลให้คอนกรีตไม่เพียงแต่ใช้งานง่ายคานสำเร็จรูปความเหนียวแน่นและความแข็งแรงของคอนกรีตอีกด้วย ส่วนผสมคอนกรีตอัดแน่นในตัวมีความแข็งแรงกว่าคอนกรีตทั่วไป จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่ซับซ้อนซึ่งมีการเข้าถึงที่จำกัดในผนังอุโมงค์คานสำเร็จรูป