การตรวจสอบรับรองสำหรับการประเมินความสมบูรณ์ของไปป์ไลน์

การประเมินความสมบูรณ์ของไปป์ไลน์เป็นส่วนสำคัญของการบำรุงรักษาไปป์ไลน์ที่ถูกต้อง ดำเนินการเป็นระยะโดยผู้ดำเนินการไปป์ไลน์เพื่อกำหนดสภาพของไปป์ไลน์และข้อบกพร่องใดๆ ที่มีอยู่ บ่อยครั้งที่ข้อมูลเพิ่มเติมคำนวณจากข้อมูลที่ได้รับ เช่น อัตราการกัดกร่อน การสูญเสียผนังเฉลี่ย เป็นต้น การตรวจสอบรับรองไม่ได้เป็นเพียงความรู้ของผู้ปฏิบัติงานเท่านั้น อย่างไรก็ตาม การทดสอบและการตรวจสอบมักจะดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของท้องถิ่น และเพื่อให้มั่นใจว่ามีการรักษามาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัย

มาตรฐานทองคำสำหรับการตรวจสอบรับรอง

ส่งในปัจจุบันคือการตรวจสอบซึ่งเป็นคุณสมบัติของ มีความรู้ในวงกว้างเกี่ยวกับการบำรุงรักษาท่อ การตรวจสอบ การซ่อมแซมและการเปลี่ยนแปลงของท่อในบริการและด้วยเหตุนี้เองจึงพร้อมที่จะดำเนินการตรวจสอบตลอดจนให้คำแนะนำในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง และให้คำแนะนำ ตรวจสอบรับรองที่เกี่ยวข้องกับหลายบรรทัด หรือบรรทัดที่ยาวมาก ภาพวาดสามมิติที่มีรายละเอียดนั้นเป็นสิ่งจำเป็น และควรสร้างหากไม่มีอยู่

นี้ช่วยอย่างมากกับองค์กรของข้อมูลวิธีการตรวจสอบรับรองที่ใช้ในโครงการไปป์ไลน์แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบรับรองเพื่อให้ได้ค่าการอ่านความหนาของสปูลแต่ละอัน และพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ สำหรับหลอดข้อศอกมักจะอ่านค่าที่ส่วนโค้ง การตรวจสอบรอยเชื่อมเป็นองค์ประกอบเพิ่มเติมของการบำรุงรักษาท่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากรอยรั่วที่มีรายละเอียดสูงจำนวนมากอันเนื่องมาจากรอยเชื่อมที่ด้อยกว่า

มักจะถูกนำมาใช้เมื่อหลายสิบปีก่อนเมื่อเทคนิค

การตรวจสอบรับรองกระแสน้ำวนสามารถทำได้บนรอยเชื่อม หากมีการบุหรือเคลือบ หรือถ้าโลหะเปลือยถูกเปิดออกและสะอาด การทำความสะอาดด้วยระเบิดสามารถทำได้หากเคลือบ การตรวจสอบอนุภาคแม่เหล็กหรือการตรวจสอบการซึมของสีย้อมก็สามารถทำได้ เทคนิคทั้งสองนี้มองหาการแตกร้าวของพื้นผิวที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ในขณะที่กระแสน้ำวนสามารถตรวจจับการแตกร้าวของพื้นผิวย่อยได้

ตรวจสอบรับรองส่วนสำคัญของการตรวจสอบไปป์ไลน์ทั้งหมดคือการตรวจสอบด้วยสายตา สิ่งนี้จำเป็นต้องดำเนินการโดยผู้ตรวจสอบที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยควรมีคุณสมบัติตาม บันทึกด้วยภาพโดยละเอียดที่ผู้ตรวจสอบได้จัดเตรียมไว้ รวมกับข้อมูลสปูลที่รวบรวมโดยวิธีการที่ไม่ทำลายล้าง จะให้ภาพที่สมบูรณ์ของไปป์ไลน์โดยไม่ต้องเดินท่อส่งน้ำมันที่อาจเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรเพื่อประเมินสภาพด้วยตนเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.anp.co.th/