พาเลท- การใช้งานและความทนทาน

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ใด คุณก็จะสามารถเยี่ยมชมโกดังสินค้าและพบว่ามีพาเลทที่ซ้อนกันอยู่สูง พวกเขาสามารถทำจากอลูมิเนียม พลาสติก หรือไม้ โดยที่บางคนชอบวัสดุหนึ่งมากกว่าวัสดุอื่น เนื่องจากทั้งสามมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าหนึ่งในข้อโต้แย้งหลักเกี่ยวกับพาเลทไม้ก็คือมันทำให้คุณมีเศษไม้! แต่พาเลทคืออะไรกันแน่? เป็นสินค้าแบนๆ มักจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสและค่อนข้างใหญ่ ปกติแล้วจะออกแบบให้ยกได้ด้วยรถฟอร์คลิฟท์

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่ใส่ใจกับพาเลทแบบเรียบๆ มากนัก ไม่ว่าจะทำมาจากวัสดุใดก็ตาม ความจริงก็คือ พาเลทเหล่านี้มีความสำคัญต่อธุรกิจจำนวนมากจริงๆ เราต้องคิดถึงปัญหาและความโกลาหลที่จะเกิดขึ้นในโกดังทั่วโลกหากจู่ๆ พวกมันถูกสร้างมาให้ทำโดยไม่มีพาเลท แม้แต่รถยกก็แทบไม่มีประโยชน์เลยถ้าไม่มีพวกเขา ยกเว้นการเจาะรูขนาดใหญ่ในสินค้า แม้ว่าสิ่งของบางอย่างจะสามารถเคลื่อนย้ายได้โดยใช้กำลังของมนุษย์ แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ แม้ว่าทีมของผู้คนจะทำงานร่วมกันก็ตาม ดังนั้นความสำคัญของพวกเขาในโลกของเราจึงอาจพูดน้อย แต่ก็ไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

พาเลท

พาเลทเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ย้อนไปเมื่อต้นศตวรรษที่ 20 รถฟอร์คลิฟท์ได้ถือกำเนิดขึ้น จนถึงเวลานั้น สิ่งของต่างๆ ถูกขนส่งในถังและลังอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะใช้พาเลทของรถฟอร์คลิฟท์ได้มีความจำเป็น ดังนั้นจึงกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นเรื่อยๆ ต้องขอบคุณความร่วมมือที่มีอยู่ระหว่างพาเลทและรถยก ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ทุกที่อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ขนาดและรูปร่างของพวกมันก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว

พาเลทรุ่นใหม่ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ พาเลทที่ทำจากพลาสติกหรือเหล็ก ไม่เพียงแต่น้ำหนักเบากว่าพาเลทไม้เท่านั้น แต่ยังทนทานอีกด้วย พาเลทมีอายุการใช้งานยาวนาน นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาใช้ในการขนส่งสินค้าต่าง ๆ ทั่วโลกในขณะนี้ รถยกทั่วโลกกำลังขนย้ายสินค้าไปทุกที่ ตั้งแต่โกดังไปจนถึงอู่ต่อเรือ ไม่ว่าผลิตภัณฑ์จะเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือคอมพิวเตอร์ รถยกและพาเลทจะทำงานร่วมกันเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าจะไปถึงจุดหมายปลายทาง โดยพื้นฐานแล้ว หากใครสามารถซื้อของบางอย่างได้ เขาจะใช้เวลาสักระยะหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการขนส่งด้วยรถยกและพาเลท

ตัวอย่างที่ดีของความสำคัญของพาเลทในชีวิตของเราคือรถไฟที่ต้องขนถ่ายสินค้ากระป๋องจำนวน 13,000 กล่อง การใช้กำลังของมนุษย์เพียงอย่างเดียวใช้เวลา 72 ชั่วโมงในการทำงานให้เสร็จ อย่างไรก็ตาม ในโอกาสที่แตกต่างกัน ใช้เวลาเพียงสี่ชั่วโมงในการขนถ่ายสินค้าในปริมาณเท่ากันโดยใช้พาเลท การใช้พาเลทและรถยกช่วยให้งานเสร็จเร็วขึ้นมาก และอย่างที่พวกเขาพูดกันว่า “เวลาคือเงิน”

เราต้องขอขอบคุณใครสำหรับพาเลทที่ต่ำต้อย?

น่าเสียดายที่ไม่มีใครสามารถชี้ให้เห็นถึงการประดิษฐ์พาเลทโดยเฉพาะได้ เพราะมันค่อยๆ เกิดขึ้นทีละน้อย วันนี้ เรามีเหล็ก ไม้ และแม้แต่พาเลทรีไซเคิลที่เรากำจัดทิ้ง สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ ถ้าเราไม่มีพวกมัน โลกของเราจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน!

chinterstore ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก อาทิเช่น ลังพลาสติก เก้าอี้ ตะกร้า ถังน้ำ อ่านต่อ .. พาเลท https://chinterstore.com/product-category/pallet/