กล้องวิดีโอดิจิตอลสนุกกว่าที่เคย

ด้วยกล้องวิดีโอดิจิทัลที่วางใจได้เคียงข้างคุณ คุณสามารถบันทึกช่วงเวลาพิเศษทั้งหมดได้ เช่น ก้าวแรกของลูก วันเกิดหรืองานแต่งงาน หรือวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนฝูง เป็นต้น ด้วยผู้ผลิตและรุ่นต่างๆ มากมายในตลาดวิดีโอดิจิทัล คุณอาจพบว่าการพยายามเลือกวิดีโอที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณอาจทำให้สับสนได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกของคุณจะขึ้นอยู่กับคุณสมบัติที่คุณต้องการและจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่าย

สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาคือกล้องวิดีโอ

รูปแบบที่จะจัดเก็บวิดีโอของคุณ เนื่องจากรูปแบบวิดีโอเป็นตัวกำหนดคุณภาพของวิดีโอ  เป็นรูปแบบวิดีโอหลักที่กล้องดิจิตอลนำเสนอ  นำเสนอรูปแบบวิดีโอคุณภาพสูงสุดแก่ผู้บริโภค รูปแบบดีวีดีช่วยให้สามารถบันทึกวิดีโอลงบนดิสก์ดิจิทัลได้โดยตรง ในขณะที่ประเภท ใช้ฮาร์ดไดรฟ์ภายในที่บันทึกวิดีโอ เนื่องจากผู้ผลิตรายใหญ่ค่อยๆ เลิกใช้รูปแบบเทปอย่างช้าๆ จึงควรลงทุนในกล้องวิดีโอดิจิทัลที่ใช้ดิสก์หรือฮาร์ดไดรฟ์

กล้องวิดีโอดิจิตอลยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จคู่หรือเซ็นเซอร์ภาพกล้องวิดีโอดิจิตอลมาพร้อมกับคุณสมบัติหรือจะมีคุณภาพวิดีโอไม่ดี ในขณะที่กล้องจะให้คุณภาพวิดีโอที่ดีกว่ามาก กล้องถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพส่วนใหญ่ใช้เทคโนโลยี จึงทำให้มีราคาแพงกว่ารุ่นอื่นๆ คุณสมบัติการซูมด้วยเลนส์ของเลนส์กล้องวิดีโอโดยทั่วไปมีตั้งแต่ 10X ถึง 20X ตัวเลือกการซูมขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการดำเนินการให้ใกล้แค่ไหน 

กล้องวิดีโอดิจิทัลบางรุ่นยังอนุญาตให้ถ่ายภาพนิ่ง

ที่ความละเอียดต่างๆ ได้ และกล้องวิดีโอบางรุ่นมีทั้งคุณสมบัติวิดีโอและการถ่ายภาพนิ่ง กล้องวิดีโอดิจิทัลบางรุ่นมีแฟลชในตัวสำหรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ในขณะที่กล้องวิดีโอบางรุ่นมีฟีเจอร์ ‘ถ่ายกลางคืน’ ตัวเลือกยอดนิยมอื่นๆ ได้แก่ ไฟฉายภายนอก ไมโครโฟนภายนอก และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกที่สามารถติดตั้งเข้ากับกล้องวิดีโอได้ ขอแนะนำให้ใช้กล้องวิดีโอที่มีแบตเตอรี่ทนกว่า กล้องวิดีโอดิจิตอลมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ตั้งแต่ 4 ถึง 8 ชั่วโมง

ในการถ่ายภาพต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การใช้การซูมหรืออุปกรณ์ภายนอกใดๆ กล้องวิดีโอ ยี่ห้อไหนดีจะลดความแรงของแบตเตอรี่ กล้องทั้งหมดในปัจจุบันมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอดิจิทัล แต่ถ้าคุณไม่พอใจกับซอฟต์แวร์ที่ให้มา คุณสามารถซื้อซอฟต์แวร์แก้ไขที่ดีกว่าและมีราคาแพงกว่าจากหรือแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ได้เสมอ

กล้องวิดีโอ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.swsgroup.co.th/professional-camcorder