ความสำคัญในการเลือกอุปกรณ์สำหรับอาคารสำหรับไมโครไพล์

ถ้าคุณต้องการเทคอนกรีตในบริเวณที่อุณหภูมิลดลงต่ำกว่าศูนย์หรือแช่แข็งคุณจำเป็นต้องใช้สารผสมไมโครไพล์พิเศษในคอนกรีตเพื่อให้แน่ใจว่าคอนกรีตไม่เกิดความเสียหายก่อนเวลาอันควร เนื่องจากคอนกรีตเป็นรูพรุนมันจะดูดซับและเก็บน้ำ หากน้ำนี้ยังคงมีการเก็บรักษาไว้ในไมโครไพล์เมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็งเช่นในเวลากลางคืนน้ำที่ติดอยู่ภายในคอนกรีตจะกลายเป็นน้ำแข็งซึ่งทำให้เกิดการขยายตัว การขยายตัวนี้จะแตกสลายหรือแตกตัวเป็นก้อนคอนกรีต ไม่มีการรักษาที่เหมาะสมสำหรับไมโครไพล์เมื่อได้หายขาดแล้วเพื่อป้องกันจากสภาวะตรึงและละลาย วิธีเดียวที่จะป้องกันคอนกรีตคือรู้ล่วงหน้าว่าคอนกรีตจะได้รับอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์อย่างสม่ำเสมอและเพิ่มส่วนผสมพิเศษลงบนคอนกรีต

สารผสมพิเศษนี้เรียกว่าไมโครไพล์

คล้ายกับสบู่ผงซักฟอกอ่อนเครื่องไล่อากาศจะเพิ่มฟองอากาศขนาดเล็กลงในส่วนผสมไมโครไพล์ ฟองอากาศขนาดเล็กเหล่านี้อยู่จนกว่าคอนกรีตจะแข็งตัวจากถุงคอนกรีตขนาดเล็กในผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป เหล่านี้กระเป๋าเล็ก ๆ ของอากาศเป็นสิ่งที่ในที่สุดปกป้องไมโครไพล์ จากผลกระทบที่เป็นอันตรายจากสภาพแช่แข็งและละลาย กระเป๋าเล็ก ๆ ในคอนกรีตสำเร็จรูปให้พื้นที่สำหรับน้ำที่จะขยายตัวเมื่อมันค้าง นี้จะช่วยป้องกันแรงของการขยายตัวจากการผลักดันออกไปข้างนอกบนไมโครไพล์เอง

ปริมาณของสารผสมอากาศที่คุณต้องใช้ในส่วนผสมของคุณ

มีน้อยมาก ช้อนชาเดียวของผงผสมเครื่องกรองอากาศจะเพียงพอที่จะแช่แข็งป้องกัน 5 แกลลอนของไมโครไพล์ผสมซึ่งเทียบเท่ากับประมาณ 100 ปอนด์ของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป อย่าลืมเพิ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดักอากาศเข้าไปในคอนกรีตมากเกินไปเพราะจะลดความสามารถในการผสมของส่วนผสมลงเล็กน้อย นอกจากนี้ยังควรสังเกตด้วยว่าสารผสมของเครื่องไล่อากาศจะเปลี่ยนคุณสมบัติการตกแต่งของคอนกรีต ปูนซีเมนต์จะนุ่มนวลขึ้นเล็กน้อยและไม่ค่อยโน้มเอียงให้ติดกับเกรียงของคุณทำให้สามารถเกรียงได้ง่ายกว่าคอนกรีตชนิดอื่น ๆ

แทนที่จะเพิ่มส่วนผสมเติมอากาศเข้าไปในส่วนผสมของคุณโดยตรงคุณสามารถใช้แหล่งอากาศและใช้ไมโครไพล์ แลนด์ได้ นี่คือปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ที่ได้รับการปกป้องจากการแช่แข็งแล้ว นี้สามารถเพิ่มความสอดคล้องของคอนกรีตของคุณแข็งตรึงจากชุดหนึ่งไปยังอีก การเพิ่มเครื่องดูดซับอากาศเข้าไปในชุดแต่ละชุดสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างแบทช์ได้ ส่วนหนึ่งของปัญหากับไมโครไพล์ที่ล้มเหลวในอุณหภูมิที่แช่แข็งคือความจริงที่ว่าน้ำมากกว่าที่จำเป็นจะใช้เมื่อผสมสำหรับการใช้งานมากที่สุด การใช้งานส่วนใหญ่ต้องการน้ำน้อยมากเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับคอนกรีตที่แข็งตัว ปริมาณน้ำที่ใช้ในการแข็งตัวของไมโครไพล์จะคล้ายกับทรายที่ชื้นเล็กน้อยในการสัมผัส