การเปรียบเทียบประเภทของวิทยุสื่อสาร

วิทยุ 2 ทางเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้สำหรับการสื่อสารสองทางระหว่างช่วงที่ระบุ วิทยุสื่อสารแบบ 2 ทางมีให้เลือกหลายสไตล์ สไตล์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือบริการสไตล์วิทยุเหล่านี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นและสามารถนำไปใช้ในแอพพลิเคชั่นจำนวนมาก สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายสำหรับกิจกรรมในร่มและกลางแจ้ง วิทยุประเภทนี้สามารถใช้สำหรับการล่าสัตว์การเล่นสกีการใช้ส่วนตัวในห้างสรรพสินค้าเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจเป็นต้นเหตุผลหลักสำหรับความนิยมของวิทยุเหล่านี้ก็คือพวกเขาใช้งานและจัดการได้ง่าย

ทั้งบริการวิทยุครอบครัวและวิทยุสื่อสารมือถือทั่วไป

มีน้ำหนักเบามากและสามารถดำเนินการได้อย่างง่ายดายจากที่หนึ่งไปยังอีก วิทยุสื่อสารประเภทนี้ทั้งคู่ไม่ไวต่อสัญญาณและการรบกวนจากอุปกรณ์อื่นมากนัก ทั้งสไตล์มีขนาดกะทัดรัดและใช้เทคโนโลยีไร้สายในการทำงาน ไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้วิทยุเหล่านี้และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการใช้เวลาออกอากาศและไม่มีระบบการเรียกเก็บค่าบริการสำหรับวิทยุเหล่านี้ คลื่นวิทยุ 2 ทางนี้ทำงานในย่านความถี่สายตา ซึ่งหมายความว่าพวกเขาทำงานได้ดีที่สุดเมื่อไม่มีสิ่งกีดขวางหรือสิ่งรบกวน นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ดีที่สุดเมื่อใช้ในพื้นที่ราบ

ในพื้นที่ที่เป็นภูเขาประสิทธิภาพและประสิทธิผลของวิทยุเหล่านี้จะลดลง วิทยุสื่อสารบริการครอบครัวเป็นเครื่องที่สามารถทำงานในระยะสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระยะภายในที่สามารถใช้งานได้คือสองไมล์ วิทยุ 2 ทางชนิดนี้สามารถมีได้มากถึง 14 ช่องและสามารถรับความถี่ที่หลากหลายสำหรับช่องเหล่านี้ การใช้ความถี่ที่หลากหลายบนวิทยุประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตใด ๆ นอกจากนี้วิทยุสื่อสารบริการครอบครัวยังเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สามารถดัดแปลงอุปกรณ์เสริมเช่นเสาอากาศเพื่อให้สามารถส่งข้อมูลในระยะไกลได้ เหล่านี้มีราคาไม่แพงมาก

วิทยุสื่อสารเป็นบริการที่สามารถใช้งานได้ในช่วงที่กว้างขึ้น

วิทยุสื่อสารเหล่านี้สามารถทำงานได้ภายในระยะ 20 ไมล์ สามารถมีได้มากถึง 22 ช่อง ในการใช้ความถี่ต่าง ๆ ผ่านทางวิทยุนี้จำเป็นต้องได้รับใบอนุญาต หากไม่ได้รับใบอนุญาตจะมีการดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลนั้น เสาอากาศของวิทยุบริการวิทยุมือถือทั่วไปสามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้สามารถทำงานในช่วงที่ใหญ่กว่ามาก

วิทยุสื่อสารราคาเหล่านี้มีราคาแพง เมื่อซื้อวิทยุเหล่านี้จะต้องทราบว่าคุณสมบัติของพวกเขาจะต้องมีการเปรียบเทียบเพื่อให้สามารถซื้อวิทยุที่เหมาะสมกับความต้องการและความต้องการของบุคคล วิทยุสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบต้นทุนของพวกเขาด้วย วันนี้วิทยุเหล่านี้ได้รับการรวมเข้ากับคุณสมบัติเพิ่มเติม ดังนั้นผู้ใช้จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนที่จะซื้อ