เคล็ดลับในการดูแลการซ่อมคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากคอมพิวเตอร์ของคุณทำงานผิดปกติ คุณต้องดูแลให้คอมพิวเตอร์ซ่อมคอมพิวเตอร์ สำคัญอย่างยิ่งว่าคุณต้องการซ่อมคอมพิวเตอร์ที่ไหนและอย่างไร ไม่เพียงเพราะราคาของการซ่อมแซมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณภาพของการซ่อมแซมและความรวดเร็วในการซ่อมแซมด้วย วิธีการทั่วไปของการซ่อมคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันคือการซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ในสถานที่และทางออนไลน์ เช่น บริการทำความสะอาดรีจิสทรีแบบออนไลน์ หรือหากปัญหานั้นง่ายพอ ให้ดำเนินการซ่อมแซมด้วยตนเอง สิ่งที่คุณเลือกจะขึ้นอยู่กับประเภทของการซ่อมแซมที่คุณต้องการ

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่

  • บริการนอกสถานที่เป็นผู้ให้บริการซ่อมแซมตามปกติที่คุณคาดหวัง คุณนำคอมพิวเตอร์ที่เสียไปที่ร้านและช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมจะซ่อมคอมพิวเตอร์ให้คุณหากคุณไม่มีแนวโน้มทางเทคนิค
  • วิธีนี้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ คุณเพียงแค่ปล่อยให้ช่างทำหน้าที่ของเขาเองการซ่อมแซมในสถานที่นั้นยอดเยี่ยมเพราะต้องทำงานหนักมากขึ้น
  • สามารถแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับซอฟต์แวร์หรือปัญหากับส่วนประกอบฮาร์ดแวร์เองแม้ว่าวิธีการซ่อมคอมพิวเตอร์ของคุณจะมีราคาแพงที่สุด
  • แต่ก็รับประกันได้ว่าคอมพิวเตอร์ของคุณจะได้รับการแก้ไขไม่มากก็น้อยเพียงจำไว้ว่าเมื่อคุณนำคอมพิวเตอร์ของคุณไปซ่อม คุณจะต้องไปที่บริษัทผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียง และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับการรับประกันการซ่อม

ซ่อมคอมพิวเตอร์ออนไลน์

การซ่อมคอมพิวเตอร์พีซีออนไลน์เป็นบริการที่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณเสนอโดยทั่วไป วิธีการทำงานคือคุณโทรติดต่อสายด่วนฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคและพวกเขาจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถเปิดใช้งานช่างเทคนิคออนไลน์ของพวกเขาเพื่อควบคุมคอมพิวเตอร์ของคุณจากระยะไกลชั่วคราว เมื่อพวกเขาสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณได้ พวกเขาจะสามารถทำการวินิจฉัยและค้นหาว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหาอะไร หากปัญหานั้นง่ายพอ เช่น คุณทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้ตั้งใจ ก็สามารถแก้ไขได้ทางออนไลน์

แต่ถ้าปัญหาร้ายแรงกว่านั้นเล็กน้อย คุณจะต้องส่งคอมพิวเตอร์ของคุณกลับไปที่บริษัทเพื่อทำการแก้ไขแม้ว่าขอบเขตของบริการที่ครอบคลุมโดยการซ่อมคอมพิวเตอร์ออนไลน์นั้นมีจำกัด แต่ก็ชดเชยด้วยความสะดวก ถ้าปัญหาไม่ร้ายแรงขนาดนั้น คุณก็ไม่ต้องออกจากบ้านพร้อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หนักๆ เพื่อทำการซ่อมแซม แม้ว่าช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์จะบอกคุณอย่างไร แต่ก็ไม่จำเป็นต้องแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ทั้งหมดโดยผู้เชี่ยวชาญ ปัญหาทั่วไปส่วนใหญ่ที่คอมพิวเตอร์ของคุณพบ คุณสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเองจริงๆ คุณเพียงแค่ต้องรู้วิธีระบุปัญหาเหล่านี้

ซ่อมคอมพิวเตอร์