สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อมองหาที่ปรึกษากฎหมาย

 

เมื่อคุณตัดสินใจยุติความสัมพันธ์โดยพฤตินัยแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเด็กเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่ว่าเหตุผลในการแยกทางของคุณจะเป็นอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหาปรึกษากฎหมายครอบครัวที่เหมาะสม คุณจะต้องเตรียมเอกสารสนับสนุนใด ๆ ที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและเงินในภายหลัง ในขณะเดียวกัน ต่อไปนี้คือเคล็ดลับหลายประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ดังกล่าว

จ้างปรึกษากฎหมายที่มีความสามารถ

แม้ว่าคุณอาจแสดงตัวในศาล แต่ควรจ้างทนายความครอบครัวมาเป็นตัวแทนของคุณ การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มาก และยังช่วยให้คุณไม่ต้องปวดหัวอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต่อสู้กับการดูแลเด็ก ผู้คนจำนวนมากประสบกับสถานการณ์เช่นนี้พบว่าตัวเองหมดแรงทางร่างกายและอารมณ์แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากปรึกษากฎหมายก็ตาม ลองนึกภาพว่าคุณจะต้องผ่านอะไรมาบ้างหากคุณเลือกทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง กฎหมายปฏิบัติต่อคู่สามีภรรยาโดยพฤตินัยกับคู่สามีภรรยาที่แต่งงานแล้วแตกต่างกันในเรื่องการแบ่งทรัพย์สินและสิทธิในการบำรุงรักษา

แต่ไม่ว่าด้วยวิธีใด คุณควรเตรียมสำเนาเอกสารทางการเงิน หากคุณต้องการสมัครสิทธิ์ในแผนกบำรุงรักษาและทรัพย์สิน คุณต้องเข้าใจก่อนว่าปรึกษากฎหมายจะกำหนดก่อนว่าคุณมีความสัมพันธ์โดยพฤตินัยหรือไม่ ปัจจัยบางประการที่กฎหมายจะพิจารณาได้แก่ ระยะเวลาในความสัมพันธ์ของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของทรัพย์สินร่วมกัน ไม่ว่าคุณจะอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน และบุคคลภายนอกหรือบุคคลที่สามมองว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์โดยพฤตินัย

ทำดีที่สุดเพื่อมีส่วนร่วมกับลูก ๆ ของคุณ

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่าลืมเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตของลูกๆ ของคุณ สิ่งนี้สำคัญมากหากคุณต้องการให้พวกเขาอยู่ภายใต้การดูแลของคุณ ลงรายการข้อมูลเกี่ยวกับบุตรหลานของคุณให้มากที่สุด รวมทั้งชื่อและข้อมูลติดต่อของครูและผู้ให้บริการทางการแพทย์ของพวกเขาไม่มีคู่สามีภรรยาโสดที่แต่งงานแล้วหรือโดยพฤตินัยที่ต้องการแยกจากกันในภายหลังในความสัมพันธ์ แต่เมื่อสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เกิดขึ้น สิ่งสำคัญคือคุณต้องเตรียมพร้อมและรู้วิธีวางแผนล่วงหน้า

ปรึกษากฎหมายพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะบรรลุเป้าหมาย เช่น ชนะการดูแลลูก ๆ ของคุณและรับการสนับสนุนที่คุณต้องการจากคู่ของคุณ เราทุกคนเคยได้ยินเรื่องราวสยองขวัญของผู้ที่มีทนายความที่ไม่ดี และเขาหรือเธอได้บิดเบือนรายละเอียดของคำแก้ต่างทั้งหมด ไม่คัดค้านเมื่อจำเป็นอย่างยิ่ง และส่งผลให้คณะลูกขุนตัดสินง่ายๆ ว่าลูกค้าของพวกเขามีความผิดโดยไม่เจตนา คดีจะผิดพลาดไปแทบทุกทางได้อย่างไร ไม่ใช่เรื่องแปลกอย่างที่คิด หากคุณฉลาดเลือกคนที่คุณเลือก คุณสามารถหลีกเลี่ยงหลุมพรางเหล่านี้ได้

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://sirataslegal.com/