เคล็ดลับยอดนิยมสำหรับการย้ายผู้สูงอายุไปยังศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย

เมื่อพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้อย่างปลอดภัยในบ้านของตัวเองอีกต่อไป ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยก็เป็นทางเลือกที่ดี แม้ว่าสัญชาตญาณแรกคือการทำให้พวกเขาอยู่กับคุณ แต่ก็มักจะทำให้เครียดและเสียเวลามากกว่าที่คนอื่นจะเข้าใจและอาจจบลงด้วยการทำลายความสัมพันธ์ที่คุณมีกับญาติของคุณ

การดูแลบ้านมีประโยชน์มากมาย ไม่น้อยไปกว่าการดูแลตลอดเวลาและโอกาสสำหรับผู้สูงอายุที่ได้ใช้เวลากับคนในกลุ่มอายุของตนเองซึ่งจะเข้าใจถึงความยากลำบากที่อาจเกิดขึ้นในช่วงพลบค่ำ

อย่างไรก็ตาม กระบวนการย้ายเข้าบ้านอาจสร้างความเครียด ทำให้ตกใจ หรือแม้กระทั่งน่ากลัวสำหรับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขากำลังทุกข์ทรมานจากภาวะสมองเสื่อม แต่มีขั้นตอนมากมายที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านไปสู่การดูแลที่อยู่อาศัยง่ายขึ้น

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย

stemmedwellness

  1. อยู่เพื่อวันนี้

จำได้ไหมว่าเมื่อลูกของคุณไปโรงเรียนเป็นครั้งแรก? โอกาสที่คุณจะไปกับพวกเขา ใช้เวลาในสภาพแวดล้อมของโรงเรียน และจัดการพวกเขาก่อนออกเดินทาง คุณสามารถทำเช่นเดียวกันนี้ได้เมื่อผู้สูงอายุย้ายไปศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย ใช้เวลาทั้งวัน กินกับพวกเขา และสำรวจกับพวกเขา พวกเขาจะรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อคุณอยู่ที่นั่น และคุณสามารถมั่นใจได้หากพวกเขาแสดงความกังวลใดๆ

  1. แนะนำตัว

หากผู้อาวุโสของคุณไม่ใช่คนที่มุ่งไปข้างหน้า ก็แนะนำตัวแทนพวกเขา อยู่ด้วยเมื่อพี่ของคุณพบกับคนที่จะดูแลพวกเขาและให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับข้อมูลทั้งหมดที่ต้องการ

  1. สร้างพื้นที่ส่วนตัว

นำสิ่งของติดตัวไปด้วยซึ่งจะทำให้พื้นที่ของผู้เฒ่าคนแก่อาศัยอยู่รู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้นและมีอาการทางคลินิกน้อยลง รูปภาพโปรด รูปถ่าย พรมที่คุ้นเคยหรือเบาะรองนั่งอันมีค่าของพวกเขาจะช่วยให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายและทุกอย่างจะดูใหม่และไม่คุ้นเคยมากนัก

  1. ตรวจสอบห้องของพวกเขา

เมื่อคุณเห็นห้องของพี่ ให้คิดว่าจะได้ผลจากมุมมองของพวกเขาหรือไม่ ตัวอย่างเช่น พวกเขาสามารถส่งสัญญาณเตือนจากเตียงได้หรือไม่ มีสิ่งใดที่อาจเป็นอันตรายได้ เช่น น้ำร้อนมากจากอ่างล้างหน้า หากคุณพบปัญหาใด ๆ โปรดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดูแลบ้านทราบ

  1. สร้างความมั่นใจให้ผู้สูงอายุของคุณ

ครั้งแรกที่คุณเดินออกจากประตูนั้นอาจเป็นเรื่องยากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นสร้างความมั่นใจให้ผู้อาวุโสของคุณและให้พวกเขารู้ว่าคุณจะไปเยี่ยมพวกเขาอีกเมื่อใดและใครจะมาเยี่ยมอีกในอนาคต

  1. มองหาสัญญาณของความทุกข์

ผู้คนปกปิดความรู้สึกได้ดีมาก และหากภาวะสมองเสื่อมเป็นปัจจัยที่ผู้อาวุโสของคุณอาจไม่สามารถแสดงความกังวลได้ มองหาสัญญาณของความเครียด เช่น หากผู้สูงวัยเงียบผิดปกติหรือเริ่มโกรธ

  1. อย่าโกหก

เมื่อผู้สูงวัยย้ายเข้าไปอยู่ในความดูแล อาจเป็นการยั่วยุให้แสร้งทำเป็นว่าไม่ใช่เรื่องถาวร อย่างไรก็ตาม การโกหกผู้อาวุโสของคุณไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นคนเก่งเหมือนเมื่อก่อนก็ตาม ให้อธิบายว่าศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาและพูดคุยเกี่ยวกับทุกสิ่งที่พวกเขาจะสามารถทำได้ที่นั่น

การรับมือกับอายุอาจเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อจำเป็นต้องดูแลที่อยู่อาศัย คุณสามารถช่วยให้กระบวนการทำงานได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นหากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เหล่านี้

สนใจสามารถติดต่อได้ที่ https://www.stemmedwellness.com/